ป้อมปราการของเกม dota เล่นยังไงไปดูกัน

ป้อมปราการของเกม dota สิ่งที่เราอยู่แล้วอุ่นใจ แต่อีกฝ่ายอยู่แล้วจะเป็นจะตาย โดยทั่วไปแล้วเกม MOBA หลายๆเกม จะมีสิ่งที่เรียกว่า Tower หรือป้อมปราการอยู่ 

ป้อมปราการของเกม dota

ป้อมปราการของเกม dota

เจ้าสิ่งนี้มีลักษณะเหมือนหอคอยสูงใหญ่มีพลังในการโจมตีใส่ยูนิตศัตรูที่เข้าใกล้ได้อย่างรุนแรง  เป็นปราการด่านในการป้องกันการบุกโจมตรีของอีกฝ่าย แล้วป้อมปราการใน dota เป็นอย่างไร ทำหน้าที่คล้ายกับเกมอื่นๆหรือไม่ มาชมกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

     ตัวป้อมปราการใน dota จะมีลักษณะเหมือนกับเกม MOBA แต่เรียกว่าเกม dota มีอิทธิพลในการออกแบบและดีไซน์ โดยในการทำงานของป้อม คือ การโจมตียูนิตของอีกใ่ายทุกตัวที่เข้าใกล้ในระยะโจมตี โดยจะเลือกโจมตีสิ่งที่เข้ามาเป็นอันดับแรกก่อน

สังเกตได้จากเหมือนเราเข้าใกล้ระยะป้อม จะมีเส้นบอกระยะการโจมตีขึ้นมาแจ้งเตือนให้เราคอยระวัง ซึ่งในขณะนั้น หากไม่มีครีปของอีกฝ่ายอยู่ในบริเวณใกล้ๆ เราก็จะมีโอกาสที่จะใช้ครีปของเราเป็นเกราะป้องกันเผื่อให้เราสามารถทำลายป้อมได้เร็วขึ้น

ยกเว้นเสียแต่ว่ามีฮีโร่ของเราและฮีโร่อีกฝ่ายอยู่ในระยะของป้อม แล้วเราไปโจมตีโดนฮีโร่ ป้อมก็จะกลับมาเล็งเป้าโจมตีเราก่อนเป็นคนแรก โดนไม่สนใจยูนิตอื่นๆที่อยู่ในบริเวณรอบข้างเลย และหากใครมั่นใจคิดว่าฮีโร่ของตนเองนั้นมีพลังป้อมกันที่ดีและมีพลังชีวิตที่สูงก็ต้องชั่งใจเอาไว้สักนิดนึงก่อน

หากคุณเข้าไปโจมตีฮีโร่ของอีกฝ่ายในป้อม คุณจะถูกโจมตีโดนป้อมในครั้งแรกๆ ฮีโร่ของคุณอาจจะทนได้ แต่ว่าการทำงานของป้อมนั้นคือป้อมจะสะสมดาเมจเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่โจมตีใส่ฮีโร่ตัวเดิมซ้ำๆ ทำให้การบุกเข้าไปในป้อมเพื่อสังหารอีกฝ่าย

หากตัวเองนั้นเตรียมตัวมาไม่ดี มีเลเวลและไอเทมที่น้อย ไม่มีเพื่อนร่วมทีมสนับสนุน การเข้าไปทั่งๆอย่างนั้นก็อาจจะเป็นการฆ่าตัวตายเสียเปล่าๆ และนอกจากนี้ป้อมยังมีสถานะเหมือน Ward ฟ้า ที่ทำให้ฮีโร่ฝั่งตนเองรอบบริเวณนั้นมองเห็นยูนิตที่ล่องหนอยู่ได้ทันที

เพราะฉะนั้นหากคิดว่าจะล่องหนเข้าไปโจมตีก็ต้องคิดเสียใหม่ แต่หากเป็นผู้เล่นที่มากประสบการณ์การบุกเข้าไปโจมตีอีกฝ่ายในป้อมอย่าวรอบคอบก็จะสร้างความปั้นป่วนและทำให้ฮีโร่ของอีกฝั่งหวาดระแวงและไม่สามารถทำเกมได้เนื่องจากพื้นที่ป้อมที่ควรจะปลอดภัยกลับไม่ปลอดภัยเสียแล้ว

     ภายในเกม dota แต่ละฝ่ายจะมีป้อมทั้งสิ้น 11 ป้อม นั้นคือป้อมชั้นนอก ชั้นกลาง ชั้นใน ประจำอยู่ทั้ง 3 เลน รวมเป็น 9 ชั้น และป้อมปราการที่คอยป้องกันฐานใหญ่อีก 2 ซึ่งอยู่คู่กัน อันที่จะเป็นปราการด่านสุดท้ายในการป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายสามารถบุกทะลุทะลวงเข้ามาได้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนใจกีฬา คลิก e – sport

โดย ufabet 

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *